Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Đêm canh thức tại quảng trường Thánh Phê-rô: Đức Thánh Cha cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới về Gia Đình

Đêm canh thức tại quảng trường Thánh Phê-rô: Đức Thánh Cha cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới về Gia Đình
IMG_5052
Vào tối thứ Bảy hôm nay ngày 04.10.2014, tại quảng trường Thánh Phê-rô, cùng với hàng ngàn người hành hương và khách viếng thăm, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ cầu nguyện cho „Phiên họp khoáng đại của Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới được diễn ra tốt đẹp“. Các nhà tổ chức của đêm Canh Thức đã công bố như vậy. Cuộc đại hội cầu nguyện này được thực hiện bởi Hội Đồng Giám Mục Ý. Bên cạnh những lời cầu nguyện và những bài suy niệm của Đức Thánh Cha, cũng sẽ có những chứng tích của các cặp hôn nhân.

Antonio và Roberta – đến từ Benevent, thuộc miền Nam nước Ý – đã được đính hôn và đã lên kế hoạch sẵn sàng cho ngày cưới của họ; Margherita và Marco đã kết hôn và hiện đang sống tại Novara thuộc miền Bắc nước Ý. Họ có 4 người con ruột và một đứa con nuôi; Antonella và Nicola đến từ Tivoli – một vùng nằm cạnh Rô-ma – đã ly hôn sáu năm rồi, nhưng sau đó lại mạo hiểm để thực hiện một cuộc tái bắt đầu, và giờ đây họ đang chung sống với nhau. Những cặp vợ chồng vừa nêu sẽ kể lại những câu chuyện về đời sống gia đình của họ trong buổi canh thức đêm nay.

Với đêm canh thức cầu nguyện này, Hội Đồng Giám Mục Ý muốn giới thiệu một khoảnh khắc chính thức mà trong đó tất cả mọi người đều có thể suy tư về những thách đố cụ thể đối với đời sống gia đình – hãng tin Ansa đã trích dẫn như thế từ công bố báo chí của Hội Đồng Giám Mục Ý. Những chứng tích và những giây phút cầu nguyện sẽ vạch ra tầm quan trọng của gia đình, một mặt là đối với xã hội, và mặt khác là đối với Giáo hội – hãng tin Ansa công bố tiếp.

Đêm canh thức cầu nguyện hôm nay sẽ khai mạc vào lúc 18g00 tại quảng trường Thánh Phê-rô.

(rv 04.10.2014 mg)

J. Ngọc Hà – CTV của trang tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét