Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Mối tương quan của tôi với Thiên Thần Bản Mệnh như thế nào? – Bài giảng của ĐTC Phan-xi-cô ngày 02.10.2014

Mối tương quan của tôi với Thiên Thần Bản Mệnh như thế nào? – Bài giảng của ĐTC Phan-xi-cô ngày 02.10.2014
Thiên Thần Bản mệnh đang hiện hữu, Ngài không phải là thụ tạo tồn tại trong trí tưởng tượng, nhưng Ngài là một người bạn đường mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta trong mọi nẻo đường của cuộc sống để kề vai sát cánh với chúng ta. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nói như thế trong Thánh Lễ vào sáng sớm thứ Năm hôm nay tại nguyện đường Thánh Mar-ta. Vào ngày mồng 02 tháng 10, Giáo hội tưởng nhới tới các Thiên Thần Bản Mệnh.

Theo truyền thống của Giáo hội, tất cả mỗi người chúng ta đều có một vị Thiên Thần đi bên cạnh, Ngài sẽ bảo vệ chúng ta và làm cho chúng ta nhận thức được sự việc. Chúng ta đã thường nghe: ´Nhưng thực ra tôi rất nên làm việc đó, cái đó không được, xem này…` Rất thường như thế! Đó là giọng của người đồng hành với chúng ta. Chắc chắn rằng, Ngài sẽ đồng hành với chúng ta trong suốt cuộc đời của chúng ta với lời khuyên của Ngài, và vì thế chúng ta cần lắng nghe giọng nói của Ngài, đừng chống lại Ngài… Vì sự phản kháng, ý muốn độc lập, là một điều gì đó mà tất cả chúng ta đều có; đó là sự kiêu ngạo, điều mà tổ phụ A-đam của chúng ta đã có trong vườn Địa Đàng, chính xác là như vậy. Đừng chống lại Ngài: Hãy đi theo sự khuyên dậy của Ngài.“

Không lắng nghe Thiên Thần Bản Mệnh và do đó trục xuất Ngài ra khỏi cuộc hành trình, đó là điều nguy hiểm – Đức Thánh Cha nói – „vì không có người đàn ông hay người đàn bà nào có thể tự trao cho mình một lời khuyên.“

Vì chỉ có Chúa Thánh Thần, Đấng trao cho tôi lời khuyên dậy, và đó là Thiên Thần, Đấng cũng trao cho tôi lời chỉ bảo. Tôi cần điều đó. Điều đó thực sự không phải là một học thuyết bịa đặt về Thiên Thần, nhưng là điều thực sự. Nó được thể hiện qua điều mà Chúa Giê-su, Thiên Chúa đã nói với chúng ta: ´Này Ta sai đến cho ngươi một Thiên Sứ, Người sẽ đi trước ngươi. Người sẽ bảo vệ ngươi trên mọi nẻo đường để ngươi không lầm lạc.`“

Như thói quen, Đức Thánh Cha đã kết thúc bài giảng của Ngài với một đề nghị để tự vấn lương tâm trong ngày.

Mối tương quan của tôi với Thiên Thần Bản Mệnh của mình như thế nào? Tôi có lắng nghe Ngài không? Tôi có chào Ngài mỗi khi thức dậy vào buổi sáng không? Tôi có xin với Ngài rằng, xin hãy bảo vệ con trong khi con ngủ, không? Tôi có nói chuyện với Ngài không? Tôi có xin Ngài lời khuyên không? Ngài đứng về phía tôi. Mối tương quan của tôi với vị Thiên Thần này như thế nào, Đấng mà Thiên Chúa đã gửi đến cho tôi, để Ngài bảo vệ tôi và đồng hành với tôi trên đường, và là Đấng luôn chiêm ngưỡng dung nhan Cha trên trời như thế nào?

(rv 02.10.2014 gs)

Joseph Trần – CTV của trang tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét