Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Mùa Thu – một hình ảnh về cuộc sống

Mùa Thu – một hình ảnh về cuộc sống

Klaus Haarlammert
herbst, herbstzeit
Dạo chơi trong mùa Thu dưới những tán cây dọc hai bên đường, và ngay cả lá cây kêu sột soạt dưới chân cũng mời gọi đi tới sự bình yên, đi tới sự hồi tưởng. Hồi tưởng về những điều mà rốt cuộc chúng tác động trên cuộc sống chúng ta. Điều này biểu lộ cho chúng ta thấy bất cứ mùa Thu nào.

Chắc chắn rằng: Từ trong trung tâm của sự sống, chúng ta sẽ bỉ vây quanh bởi sự chết. Nhưng cũng chắc chắn như vậy: Từ trong trung tâm của cái chết, sự sống chờ đợi chúng ta, nhưng đây là sự sống khác, trong sự tròn đầy và viên mãn. Dụ ngôn về con người trong những ngày này nói với chúng ta về điều đó.

Chúa Giê-su Ki-tô đã chỉ ra cho chúng ta thấy rằng, điều đó tuyệt đối là thật và thực tế khôn tả. Trong cơn khổ nạn và sự chết của Ngài, Chúa Giê-su đã đón nhận mọi nỗi khốn cùng và chết chóc của chúng ta, để đưa vào trong sự sống vĩnh cửu của Ngài bên cạnh Chúa Cha. Đó là tin vui của mùa Thu. Tin vui này không làm cho chúng ta tuyệt vọng trong sự khốn cùng, nhưng ngay từ bây giờ đã ban cho chúng ta sức mạnh của niềm hy vọng rồi.

Chúng ta sẽ vượt qua sự chết.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét