Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Những kẻ làm vườn nho độc ác

Những kẻ làm vườn nho độc ác

Erich Guntli
Tôi không thể tránh tiếp xúc với câu chuyện này. Tôi không thể nói một cách đơn giản rằng, hồi đó Chúa Giê-su đã chỉ trích các Luật Sĩ và các Trưởng Lão và gợi nhớ đến số mệnh của các Ngôn Sứ… Tôi thấy chính bản thân tôi đang trực tiếp trong cầu chuyện này… Với tư cách là một linh mục, tôi thuộc về phe của những nhà Luật Sĩ…

Nhưng tôi có thể tái phát hiện ra mình trong câu chuyện này giữa những viên đầy tớ của người chủ tốt bụng. Công bố những đòi hỏi của Chúa Giê-su sẽ không nhận được sự đồng thuận ở khắp nơi, lời động viên của Ngài trước sự cự tuyệt và và sự chế nhạo. Lời than trách của Thiên Chúa sẽ đối chọi lại với lời trách cứ Thiên Chúa của nhân loại.

Không phải là lần sau cùng câu chuyện này đi tới trước mắt, như tôi vẫn thường hay quên điều mà Thiên Chúa đã thực hiện sự tốt lành cho tôi.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét