Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Niềm vui thánh thiện

Niềm vui thánh thiện

Bruder Leo
Anthonis van Dyck - Der Heilige Franz von Assisi
Trước hết, sự thánh thiện của Thánh Phan-xi-cô được đặt ở chỗ, ngoài giờ cầu nguyện và giờ Phụng Vụ ra, Thánh Nhân vẫn bảo vệ niềm vui thánh thiện bên trong và bên ngoài của con người. Vì thế Ngài nói:

Nếu người tôi tớ Thiên Chúa cố gắng bảo vệ sự vui tươi bên trong và bên ngoài của mình, bất cứ niềm vui nào mà nó đến từ sự thuần khiết của con tim và từ tinh thần cầu nguyện nội tâm, thì mọi tinh thần xấu xa cũng không thể gây thiệt hại gì cho người tôi tớ ấy…

Nhưng đối với ma quỷ, đó sẽ là một cuộc đại thắng nếu chúng có thể dập tắt hoàn toàn hay ít ra làm yếu đi bất cứ niềm vui nội tâm nào mà nó đến từ sự cầu nguyện phong phú và từ những công việc hợp pháp của con người.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét