Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

“Phúc thay ai có lòng thương xót!”

“Phúc thay ai có lòng thương xót!”

Bernhard Häring
Không thể có chuyện hoàn toàn rằng, một nỗi sợ hãi trước cái chết cũng sẽ chụp lấy tôi, giống hệt như đối với những người khác. Nhưng Chúa Giê-u cũng đã gánh chịu nỗi sợ hãi trước cái chết cho tất cả chúng ta.

Tuy nhiên, tôi chờ đợi cái chết của tôi cũng như tất cả những điều sẽ đến sau đó một cách trực tiếp, với niềm tín thác, và bất chấp tất cả mọi tội lỗi mà tôi đã mắc phải trong suốt cuộc đời của mình.

Tôi đã định hướng cuộc sống của mình trong cái nhìn về sự chết của tôi theo chương trình của bài giảng trên núi: “Phúc thay những ai có lòng thương xót vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương.” Từ tận đáy tâm hồn, tôi đã cố gắng tha thứ cho những ai làm mất lòng tôi. Và cũng giống như một thần học gia luân lý và một người mục tử, tôi đặt tất cả trên lá bài của lòng thương xót, vì thế tôi cũng có quyền trông đợi tất cả từ lòng thương xót của Thiên Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét