Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin thực hành theo phương thức đối thoại

Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin thực hành theo phương thức đối thoại
Gerhard Ludwig Muller German archbishop and cardinal designate Gerhard Ludwig Muller (R) attends the morning session of Extraordinary Consistory on the themes of Family at the Synod Hall on February 21, 2014 in Vatican City, Vatican. Pope Francis will create 19 new cardinals during his first consistory on February 22.
Ai nhìn Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin của Tòa Thánh Vatican như là „một cơ quan không có sự đối thoại hay một cơ quan khước từ việc đối thoại“, thì người ấy đã lầm. Đức Hồng Y Gerhard Ludwig Müller, Tổng Trưởng Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin, đá nói như thế trong một hội nghị tại Louvain, Bỉ.

Trong thực tế, Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin được kiến tạo một cách hiển nhiên trên tinh thần đối thoại. „Những vấn nạn được bàn bạc tới sẽ không ngừng được phân tích bởi những người có trách nhiệm trước những hồ sơ, với khoảng bốn chục người đến từ mọi châu lục, và được tư vấn tại các cuộc hội thảo hàng tuần với các nhà lãnh đạo của các Thánh Bộ“ – Đức Hồng Y Müller cho biết.

Ngoài ra, những trường hợp phức tạp sẽ còn được „đưa ra cho khoảng 25 nhà tư vấn xem xét. Và những nhà tư vấn này lại họp nhau thường xuyên để bàn luận thật kỹ càng về tất cả những điều liên quan tới một quan điểm Thần Học“.

Sau cùng, những quyết định mang tính nền tảng sẽ được thực hiện „bởi các thành viên bao gồm khoảng ba chục các Đức Hồng Y và các Giám Mục, trong một phiên họp kéo dài một tháng tại Thánh Bộ“. Bên cạnh đó, các quyết định vừa nêu còn phải được trình lên Đức Thánh Cha để Ngài phê chuẩn nữa – vị Tổng Trưởng của Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin kết luận.

(rv 30.10.2014 sk)

Minh Tâm – CTV của trang tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét