Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Đức Ái với cả thân xác lẫn linh hồn

Đức Ái với cả thân xác lẫn linh hồn

Herbert Haag
Đức Ái khắc ghi con người vào trong bản thể của mình. Nếu con người mở rộng tâm hồn mình ra cho Đức Ái, thì rồi Đức Ái sẽ tạo hình trong họ, sẽ biến đổi họ, và sẽ làm tăng sức đề kháng cho họ trước các giá trị cũng như trước những lãnh vực mà chúng vượt quá con người của họ.

Vì thế, sẽ không hề sai trái khi nói về những phép mầu của Đức Ái. Vì Đức Ái rượt đuổi con người, làm cho con người dễ dàng tiếp thu trước những điều siêu nhiên, nhưng không thể chứng minh được cũng không rõ ràng cụ thể, cho tới bao lâu những diễn tiến vẫn không đủ lý trí và vẫn bị đóng kín trước con người.

Vì thế, một sự hiểu lầm rất dễ chịu sẽ đi tới chỗ cho rằng, trong Đức Ái, tất cả đều được phép. Hơn nữa, vì sức mạnh vượt lên trên con người của mình, nên Đức Ái có cái gì đó để làm với Thiên Chúa; và thậm chí Đức Ái có thể trở nên nhiều hơn là tất cả những chứng cứ của lý trí để chứng minh rằng Thiên Chúa hiện hữu.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét