Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Đức Hồng Y Müller: Nên công bố những bài tham luận của các báo cáo viên

Đức Hồng Y Müller: Nên công bố những bài tham luận của các báo cáo viên
Regensburger Bischof Gerhard Ludwig Müller
Theo quan điểm của Đức Hồng Y người Đức đang làm việc tại Giáo Triều - Gerhard Ludwig Müller - đối với những phiên họp trước đây, thì việc tổ chức và quá trình diễn tiến của Thượng Hội Đồng Giám Mục lần này đã được cải thiện rõ ràng. Tuy nhiên, các bài tham luận của các báo cáo viên nên được công bố công khai, giống như nó đã là như thế trong những cuộc Hội Nghị của những năm trước – Vị Tổng Trưởng của Thánh Bộ Giáo lý Đức Tin đã kêu gọi như thế trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên trang tin điện tử của Thượng Hội Đồng Giám Mục.

Các tín hữu có quyền biết về những gì các Giám Mục của họ đã nói trong Hội Nghị này. Nhìn chung, bầu khi tại Thượng Hội Đồng Giám Mục kéo dài hai tuần, được khai mạc vào hôm Chúa Nhật vừa rồi với đề tài Đời Sống Hôn Nhân và Gia Đình, được xác nhận là rất thân thiện, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau – Đức Hồng Y Müller cho biết như thế.

Khác với những phiên họp của các Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới trước đây, lần này, ban thư ký của Thượng Hội Đồng đã không công bố việc hạn chế trong vòng 4 phút đối với các bài tham luận mà các tham dự viên đã phải nộp sẵn trước khi phiên họp bắt đầu. Thay vào đó, Cha Federico Lombardi và các cộng sự viên của Ngài tại phòng báo chí thường nhật đã nêu ra những đề tài đã được thảo luận cũng như một số những phát biểu nòng cốt, nhưng không hề nêu danh tánh những ai đã thực hiện những phát biểu đó. Đối với những người đại diện cho giới truyền thông, đó là một việc khó khăn hơn là việc thực hiện một khung cảnh về buổi thảo luận và về những ý kiến đóng góp. Các nhà tổ chức đã lập luận rằng, cách thức hành động này tạo điều kiện cho các tham dự viên một cuộc đối thoại tự do hơn.

(kna 09.10.2014 pr)

J. Ngọc Hà – CTV của trang tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét