Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Âm nhạc như là lời cầu nguyện

Âm nhạc như là lời cầu nguyện

Edmund Arens
cecilia
Âm nhạc là tất cả nghệ thuật cao nhất của Thiên Đàng. Và âm nhạc của Thiên Đàng là những bài hát của các Thiên Thần. Trong lời kinh Halleluja của Thiên Đàng, bài hát sẽ trở thành lời ca ngợi trọn vẹn đối với Thiên Chúa.

Đối với những người con cái thế trần chúng ta, âm nhạc có thể mang nhiều ý nghĩa và hàm chứa nhiều nội dung: sự giải trí và sự nuôi dưỡng, sự phấn chấn cao độ và sự khai trí.

Âm nhạc có một chiều kích thiêng liêng. Trong đó, linh hồn và trí tuệ vang lên. Âm nhạc mở ra những không gian giai điệu và tạo điều kiện cho thế giới âm giai thính học.

Trong âm nhạc và trong bài ca, những điều thuộc về Thiên Chúa vẫn luôn tái đi đến với sự cộng hưởng, Thiên Chúa được ngợi ca và được ghi nhận trước những đôi tai. Trong âm nhạc tinh thần, cách diễn đạt về Thiên Chúa thường trở nên rõ ràng. Trong mối quan hệ ấy, có thể được nói tới Thần Học về âm nhạc. Nhưng vì trong Phụng Vụ, không chỉ được nói hay được hát về Thiên Chúa, mà trước hết, cũng còn được nói với Thiên Chúa cũng như được hát với Ngài, đồng thời âm nhạc cũng biểu lộ ở đây như lời cầu nguyện.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét