Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Bác sĩ tâm thần

Bác sĩ tâm thần

Chân Phúc Niels Stensen
Bác sĩ phải biết rõ từng bệnh nhân một, nếu ông ta muốn trị bệnh cho người bệnh nhân ấy. Vì có vô vàn các bệnh nhân và cũng có vô vàn những phương thức chữa trị, nên ông phải trao cho người này phương thức này và thực hiện cho người kia phương thức khác. Trong những phương thức trị liệu ấy, có một điều cần thiết, đó là dụng cụ đo nhiệt. Cũng vậy, có vô số những bệnh nhân tinh thần, và sự chữa trị không thể được áp dụng cho mọi người bằng một phương thức giống nhau.

Dó đó, nếu Linh mục muốn giải quyết những bổn phận của một bác sĩ tâm thần, thì Ngài cũng phải biết được cơn bệnh tinh thần của mỗi con người với sự chu đáo trong khả năng tối đa có thể có, phải biết về những triệu chứng cũng như những nguyên nhân gây ra cơn bệnh đó, và phải hiểu biết về phương cách chữa trị thích hợp với cơn bệnh đó. Chúng ta có một mẫu gương trong Chúa Giê-su. Ngài đã từng nói, Ta đến để chữa trị các bệnh tật, và trong thực tế, Ngài cũng đã chữa lành rất nhiều những con người bằng các phương thức khác nhau.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét