Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Chương trình của Đức Thánh Cha trong ngày Đại Lễ Kính Các Thánh và ngày Cầu Nguyện Cho Các Linh Hồn

Chương trình của Đức Thánh Cha trong ngày Đại Lễ Kính Các Thánh và ngày Cầu Nguyện Cho Các Linh Hồn
Nhân dịp Đại Lễ Kính Các Thánh, vào thứ Bảy hôm nay, Đức Thánh Cha sẽ đến viếng thăm nghĩa trang Campo Verano của Rô-ma, và sẽ cử hành một Thánh Lễ tại đó. Thánh Lễ này sẽ bắt đầu vào lúc 16g00. Nhân cơ hội này, Đức Thánh Cha sẽ ban phép lành trên các ngôi mộ.

Với chuyến viếng thăm đầu tiên của Ngài tới nghĩa trang lớn nhất của kinh thành muôn thuở vào năm ngoái, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã tái tiếp nhận một truyền thống mà nó đã bị làm gián đoạn trong những năm 1990 của thế kỷ trước, dưới thời Đức Gio-an Phao-lô II.

Tại Cimitero del Verano có một nghĩa trang của người Công Giáo và một nghĩa trang của người Do-thái. Tại đây cũng có một đài tưởng niệm dành cho các nạn nhân của đại thế chiến thứ nhất.

Cũng nhân dịp hai Đại Lễ này, Đức Thánh Cha sẽ chủ tạo hai Giờ Đọc Kinh Truyền Tin Chung vào cả trưa thứ Bảy lẫn trưa Chúa Nhật. Vào chiều Chúa Nhật ngày mai, tại khu hầm mộ của Tòa Thánh Vatican nằm ở phía dưới đền Thánh Phê-rô,  Đức Thánh Cha sẽ chủ tọa buổi tưởng nhớ tới các vị tiền nhiệm của Ngài, cũng như tới tất cả những người đã qua đời. Giờ tưởng niệm này sẽ diễn ra theo khuôn khổ của một cuộc thăm viếng riêng tư của Đức Thánh Cha.

Vào thứ Hai, Đức Thánh Cha sẽ cử hành một Thánh Lễ tại Đền Thờ Thánh Phê-rô để tưởng nhớ tới tất cả các Đức Hồng Y và các Đức Giám Mục đã qua đời trong năm vừa qua.

(rv 01.11.2014 pr)

J. Ngọc Hà – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét