Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Giáo Xứ Thánh Mẫu Cử Hành Đại Lễ Kính Các Thánh Nam Nữ

Giáo Xứ Thánh Mẫu Cử Hành Đại Lễ Kính Các Thánh Nam Nữ
Cùng hòa chung niềm vui với Giáo hội hoàn vũ, hôm nay ngày mồng 01 tháng 11, Giáo xứ Thánh Mẫu đã long trọng tổ chức Thánh Lễ Mừng Kính các Thánh Nam Nữ của Thiên Chúa.
Giáo xứ Thánh Mẫu có rất nhiều Đoàn Hội. Tính đến thời điểm này Giáo xứ có cả thảy 23 Đoàn Hội. Mỗi Đoàn Hội đều nhận một vị Thánh làm Quan Thầy riêng. Bên cạnh đó, Giáo xứ Thánh Mẫu còn có bốn Giáo khu. Tương tự như các Đoàn Hội, mỗi Giáo khu cũng có Thánh Quan Thầy riêng.

Trong các ngày Lễ lớn của Giáo xứ, chỉ có tượng Đức Mẹ và tượng Thánh Giu-se hay tượng Thánh Tâm Chúa mới được cung nghinh. Còn tượng của các vị Thánh khác chỉ được cung nghinh vào ngày Lễ của mình khi có một Giáo khu hay một Hội Đoàn nào đó nhận làm Quan Thầy. Tuy nhiên, trong ngày Lễ Kính Các Thánh Nam Nữ Của Thiên Chúa Hôm Nay, tượng của tất cả các vị Thánh Quan Thầy của các Giáo khu hay các Hội Đoàn, đều được cung nghinh. Điều này thể hiện một cách sống động và hữu hình về đặc tính riêng của ngày Lễ Kính Các Thánh.

Việc các đoàn hội tham gia rước kiệu các Thánh Nam Nữ của Chúa với đủ loại y phục rực rỡ và sắc màu khác nhau tùy theo đoàn hội của mình lại càng làm cho ngày Lễ Kính Các Thánh hôm nay thêm sinh động, và phản ánh một cách trung thực về sự phong phú của Nước Trời mà tại đó có rất nhiều vị Thánh đến từ nhiều dân tộc, nhiều  nền văn hóa với những lứa tuổi khác nhau.

Việc tôn vinh các Thánh - những hoa trái của ơn cứu độ - không làm giảm đi sự tôn vinh Thiên Chúa mà ngược lại càng làm tăng thêm sự tôn kính Ngài. Điều này cũng được thể hiện một cách sống động trong Thánh Lễ hôm nay tại Gáo xứ Thánh Mẫu. Sau khi cung nghinh tượng ảnh các Thánh, các Đoàn Hội lại tề tựu về bên trong thánh đường, cùng hợp hoan với các Thánh trên Trời, dâng lên Thiên Chúa hy lễ tạ ơn và tôn vinh chúc tụng, như là điểm quy chiếu và cùng đích của mọi niềm vui và vinh quang.

Sau Thánh Lễ, mọi người ra về trong niềm hân hoan khôn tả vì tin tưởng rằng, cũng có các vị tiền nhân của mình trong đoàn ngũ các Thánh nơi Thiên Quốc, đang ngày đêm chuyển cầu cho mình, và rồi vào một ngày kia, chính mình cũng sẽ được đứng trong đoàn ngũ của các Thánh để tán dương và ca kken Thiên Chúa cho đến muôn thuở muôn đời.

Sau đây là một số hình ảnh khác của ngày Đại Lễ.

(Chúng tôi đang cập nhật thêm hình ảnh - mời Quý Vị theo dõi.)

BBT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét