Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

GXTM: Cụ Trùm Cố Maria Bùi Thị Lập đã an nghỉ trong Chúa

GXTM: Cụ Trùm Cố Maria Bùi Thị Lập đã an nghỉ trong Chúa
Dẫu biết rằng sinh lão bệnh tử, cát bụi lại trở về với cát bụi là quy luật tất yếu của kiếp nhân sinh. Nhưng sự ra đi đột ngột của cụ Trùm Cố Maria Bùi Thị Lập (thường được gọi theo tên cụ ông là: Trần Thị Uy) vẫn để lại cho mọi người trong cộng đoàn Giáo xứ Thánh Mẫu một nỗi bâng khuâng và một niềm tiếc thương vô hạn.

Mới cách đây chưa đầy một năm, trong diễn văn chúc Tết đêm Giao Thừa – năm Giáp Ngọ, ông Chánh Thơ đã rất vui mừng khi đề cập đến cụ Cố Maria là người duy nhất trong Giáo xứ từ trước đến nay đã sống đến tuổi bách tuế. Cũng cách đây chưa đầy hai năm, trong dịp đại lễ mừng Bách Niên Chi Lão của cụ, cụ vẫn còn tỏ ra rất minh mẫn và khỏe mạnh. Cụ đã nói với các Cha trong buổi lễ hôm đó rằng: từ trước đến nay con chưa được lãnh nhận Bí Tích Xức Dầu bao giờ. Ngay cả thời gian gần đây cụ cũng vẫn tỏ ra khỏe mạnh, vẫn đến dự các Thánh Lễ một cách đều đặn mà không cần phải ai dắt đi, thậm chí không cần phải chống gậy.

Chính vì thế, mọi người ai cũng hy vọng và mong chờ cụ sẽ tiếp tục khỏe mạnh và sống với con cháu cũng như với cộng đoàn Giáo xứ lâu dài hơn nữa. Và với những người vì hoàn cảnh phải xa gia đình, xa quê hương thì lại càng mong cụ sống lâu hơn nữa, để mỗi khi có dịp hồi hương, nhất là vào những ngày lễ tết, họ sẽ được gặp lại cụ, nhìn thấy cụ, được sưởi ấm từ cụ, được truyền lại kho tàng ký ức và khôn ngoan của tổ tiên thông qua kinh nghiệm của cụ.

Nhưng vào hồi 2 giờ sáng ngày 16 tháng 11 năm 2014, cụ đã đi vào giấc ngủ ngàn thu một cách lặng lẽ và thanh thản, như chính cuộc sống của cụ trong suốt hơn một thế kỷ hành trình Đức Tin, để về với Thiên Chúa – Đấng mà cụ đã dành cả cuộc đời để phụng sự, kính tôn và phó thác. Sự ra đi của cụ đã để lại cho con cháu, gia tộc, Giáo xứ và mọi người một niềm nhớ thương và một nỗi đau buồn khôn tả.

Hôm nay (18/11/2014), cộng đoàn Giáo xứ cùng với tất cả mọi người thân thuộc của cụ, đã hiệp dâng Thánh Lễ với cụ với tính cách là Thánh Lễ cuối cùng của cụ tại ngôi Thánh Đường mà lúc sinh thời cụ vẫn hằng lui tới để tham dự các Bí Tích cũng như các buổi phụng vụ với cộng đoàn. Sau Thánh Lễ, mọi người đã tiễn đưa cụ về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Tứ Tộc Miền Nghiệp. Giờ đây cụ đã được gieo vào lòng đất mẹ, được nằm cạnh các vị tiên tổ, đợi ngày mai phục sinh trong vinh quang.

Ngân Giang – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét