Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Những người được chúc Phúc

Những người được chúc Phúc

Ferdinand Kerstiens
Không phải sự nghèo khó được ca tụng, nhưng những người nghèo được ca ngợi là có phúc vì họ ở gần Thiên Chúa. Phúc thay những ai xây dựng hòa bình, phúc thay những người nam và những người nữ không sử dụng bạo lực, như tôi đã được làm quyen với họ nhiều lần; những người nhân hậu băng bó những vết thương và có thể an ủi những người khác; Những người đang trong giờ lâm tử, mà đối với tôi họ cảm thấy nhẹ nhàng trước cái chết, họ vẫn tín thác vào Thiên Chúa ngay cả trong giờ lâm tử; những người mà họ đang bênh vực cho quyền lợi và phẩm giá của tất cả mọi người, bất chấp những bách hại và những đe dọa tới tính mạng.

Tôi có thể gọi tất cả những con người đang sống chung quanh tôi mà tôi đã từng được làm quen với họ, đều là những con người có phúc. Họ sẽ không bao giờ đứng trong lịch kính các Thánh của Giáo hội. Nhưng họ là Thánh đối với tôi, và tôi còn được thuyết phục một cách chắc chắn về điều này: Họ cũng là Thánh đối với Thiên Chúa nhờ vào Ân Sủng của Người. Họ mời gọi tôi hãy thuộc về họ, thuộc về hàng ngũ của các Thánh, để trở nên Thánh đối với những con người khác, và trở nên Thánh trước mặt Thiên Chúa, ngay cả với những sức lực của tôi, với Đức Tin của tôi và với Đức Ái của tôi. Đại Lễ Kính Các Thánh là Đại Lễ đầy khích lệ và cũng đầy ủi an!

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét