Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Ở phía bên kia

Ở phía bên kia

Aus England
Cái chết không hề là bất cứ điều chi,
Tôi vẫn là tôi và các bạn vẫn là các bạn.
Tôi đã là cái gì đối với các bạn thì tôi vẫn luôn là cái đó.
Hãy cầu nguyện cho tôi với tên gọi mà các bạn đã luôn gọi tôi.
Hãy nói với tôi,
Như các bạn vẫn luôn làm điều đó.
Xin các bạn đừng sử dụng những cách nói khác,
Và xin đừng quá vui mừng cũng đừng quá rầu rĩ.
Xin các bạn hãy tiếp tục vui cười về điều,
Mà tất cả chúng ta đã cùng nhau vui cười.
Hãy cầu nguyện, hãy vui cười và hãy nghĩ tới tôi,
Để tên của tôi vẫn được nhắc tới,
Giống như nó vốn là như thế,
Không hề có bất cứ ai nhấn mạnh một cách đặc biệt,
Không hề có dấu vết của một bóng tối.
Sự sống có nghĩa là cái nó vốn đã là.
Sợi chỉ xuyên suốt không bị đứt rời.
Phải chăng tôi không nên ở mãi trong sự suy nghĩ của các bạn nữa,
Chỉ vì tôi không ở trong tầm nhìn của các bạn thôi?
Tôi không ở xa các bạn,
Tôi chỉ ở phía bên kia con đường mà thôi.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét