Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Tình Yêu của Mọi Tình Yêu

Tình Yêu của Mọi Tình Yêu

Ernesto Cardenal
Chúng ta đã được tác thành cho Tình Yêu của một Thiên Chúa, Đấng là Tình Yêu. Chính sự đau khổ nặng nề nhất và nỗi đớn đau mãnh liệt nhất của nhân loại, lại có nguồn cội của chúng trong Tình Yêu. Có nhiều cách yêu thương không mang đến sự thỏa mãn.

Dó đó, cũng có những người trông chờ một Tình Yêu không bao giờ trở thành hiện thực. Và vì thế, cũng có người khác phải chịu nỗi đắng cay của một Tình Yêu bị khước từ. Có những Tình Yêu bị cấm, Tình Yêu không thể, hay Tình Yêu đã bị mất. Cũng có nỗi buồn rầu vô vị của một Tình Yêu đã được làm thỏa mãn, nhưng không trọn vẹn. Và tất cả cuộc sống này đều có thể được chất đầy với Tình Yêu cho tới khi tràn my, tất cả đều có thể hỗ trợ để phát triển một cách trọn vẹn những khả năng dịu hiền, hy sinh, hầu như không giới hạn của chúng, nếu chúng được quan tâm đến tính nội tại riêng của chúng, để đi đến một Tình Yêu vĩ đại, duy nhất, mà nó dào dạt cũng như tràn ngập trong chúng.

Hầu như người ta không thể hình dung ra được chuyện tất cả cuộc sống này sẽ được biến đổi thế nào, nếu họ chỉ cố gắng một lần duy nhất để thấy được Tình Yêu này của tất cả Tình Yêu.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét