Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Đức Thánh Cha sẽ chủ sự tất cả các Đại Lễ trong mùa Giáng Sinh

Đức Thánh Cha sẽ chủ sự tất cả các Đại Lễ trong mùa Giáng Sinh
Papst Franziskus
Trong năm nay, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô cũng sẽ chủ sự tất cả các buổi đại cử hành Phụng Vụ trong mùa Giáng Sinh và đầu năm mới tại Vatican. Điều này đã được niêm yết trên lịch làm việc của Đức Thánh Cha mà văn phòng Lễ Nghi Tòa Thánh Vatican đã công bố vào thứ Năm hôm nay.

Như thông lệ, vào ngày mồng 08 tháng 12, Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm nơi Đức Mẹ Hiện Ra tại cầu thang Tây-ban-nha.

Trong Đêm Vọng Giáng Sinh, Đức Thánh Cha sẽ cử hành Đại Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh tại Đền Thờ Thánh Phê-rô. Vào trưa ngày Đại Lễ Chúa Giáng Sinh, từ bao lơn đền Thờ Thánh Phê-rô, Đức Thánh Cha sẽ công bố Sứ Điệp Giáng Sinh và ban Phép Lành Urbi-et-Orbi.

Ngoài ra, một buổi hát Kinh Te Deum trọng thể vào Ngày cuối năm, tức ngày 31 tháng 12 năm 2014, cũng như các Thánh Lễ được cử hành trong Đền Thờ Thánh Phê-rô vào ngày mồng 01 và mồng 06 tháng Giêng năm 2015 cũng đã được lên lịch.

Bên cạnh đó, vào ngày 25 tháng Giêng năm 2015, Đức Thánh Cha cũng sẽ chủ sự giờ Kinh Chiều tại Đền Thờ Thánh Phao-lô ngoại thành để kết thúc Tuần Lễ Cầu Nguyện Quốc Tế cho sự hiệp nhất của các Ki-tô hữu.

Một sự đặc biệt nằm trong chương trình của Đức Thánh Cha trong tháng 12 này, đó là việc Ngài sẽ cử hành một Thánh Lễ cho châu Mỹ La-tinh vào ngày 12 tháng 12. Đây là Thánh Lễ kính Đức Trinh Nữ Maria Guadalupe.

Vào chiều ngày 14 tháng 12, tức ngày Chúa Nhật màu hồng, Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm một Giáo xứ nằm ở khu vực ngoại ô thành phố Rô-ma.

Từ ngày 12 tới ngày 19 tháng Giêng năm 2015, Đức Thánh Cha sẽ thực hiện chuyến Tông Du của Ngài tới Sri Lanka và tới Philippine. Mặc dầu vậy, chỉ cách một ngày trước khi lên đường thực hiện chuyến Tông Du vừa nêu, tức vào ngày 11 tháng Giêng, Đức Thánh Cha sẽ cử hành Bí Tích Thanh Tẩy cho một số em nhỏ tại nguyện đường Sixtine

(rv 27.11.2014 sk)

Minh TâmCTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét