Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Khởi đầu Tin Mừng

Khởi đầu Tin Mừng

August Berz
Thánh Mar-cô khởi đầu bài tường thuật của Ngài về cuộc sống và những hành động của Chúa Giê-su với những lời sau: “Khởi đầu Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô, Con Thiên Chúa.”

Thuật ngữ “Tin Mừng” được cấu thành bởi hai từ gốc Hy-lạp: eu (tốt đẹp); angelion (tin tức, sứ điệp). Như vậy, Thánh Mar-cô đã dành sứ điệp của Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa, người mang ơn Cứu Độ, cho một người mang tin tốt lành, mang đến niềm vui và hạnh phúc.

Phải chăng điều đó cũng dành cho chúng ta? Chúng ta hãy nghiền ngẫm và hãy sống trong mùa Vọng này, trong sứ điệp này, trong tình Yêu, Bình An, và Niềm Vui của sứ điệp ấy, để chúng ta được cất lên giọng ca vào ngày Lễ Chúa Giáng Sinh theo lời hiệu triệu của Thiên Thần: “Tôi loan báo cho anh em một Tin Mừng trọng đại.”

Đối với chúng ta, Tin Mừng lớn nhất chính là cá nhân của Đấng mà từ Ngài, Tin Mừng được công bố: Chính Chúa Giê-su, Đấng Cứu Độ chúng ta. Nếu chúng ta càng gắn bó với Ngài, thì chính chúng ta sẽ càng trở nên một Tin Mừng sống động, có lẽ trở nên một Tin Mừng duy nhất đối với những người đọc nó.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản Thánh Phao-lô Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét