Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Bí Tích Thanh Tẩy của chúng ta

Bí Tích Thanh Tẩy của chúng ta

August Berz
Chúng ta lãnh hội được Bí Tích Thanh Tẩy của Chúa Giê-su trong khi chúng ta lãnh nhận Bí Tích Thanh Tẩy cho mình. Nếu như các tầng Trời đã mở ra trên Ngài thế nào thì các tầng Trời cũng sẽ mở ra cho chúng ta như vậy, và tiếng của Thiên Chúa Cha vang lên từ trời: “Đây là con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Con.”

Trong và với Chúa Ki-tô, chúng ta - những người đã được lãnh nhận Bí Tích Thánh Tẩy – hiện hữu trong Tình Yêu của Thiên Chúa, chúng ta trở nên con cái Thiên Chúa. Điều đó không chỉ có nghĩa là đứng về phía Thiên Chúa trong mối tin cậy hỗ tương, nhưng còn là một cái gì đó vĩ đại hơn rất nhiều: được đón nhận trong mối tương quan hỗ tương nhân vị thẳm sâu nhất, trong chính điều mà qua đó Người Con Nhập Thể của Ngài đứng về phía Ngài.

Phải chăng chúng ta không còn muốn sống trong sự nhận thức rằng, chúng ta đứng trong tất cả sự đen tối của cuộc sống, mà ngay cả những người đã được lãnh nhận Bí Tích Thanh Tẩy chúng ta cũng không thể tránh được cuộc sống ấy, trong ánh sáng và trong Tình Yêu của Thiên Chúa một cách nội tại? Thiên Chúa cũng muốn là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”, bên trong và thông qua chúng ta, để chúng ta mang Thiên Chúa vào trong thế giới của chúng ta. Và Chúa Giê-su Ki-tô cũng muốn trở nên “Đấng mang ơn cứu độ” đến cho chúng ta và qua chúng ta, muốn trở thành dấu chỉ của Thiên Chúa cứu độ, muốn trở thành người mang, người vác vương quốc Tình Yêu và Bình An của Ngài đến cho chúng ta và qua chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét