Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Chương trình của Đức Thánh Cha từ tháng Hai tới tháng Tư

Chương trình của Đức Thánh Cha từ tháng Hai tới tháng Tư
Papst
Đức Thánh Cha muốn đích thân chủ tọa tất cả các buổi cử hành Phụng Vụ theo thường lệ trong cả Tuần Thánh lẫn Tuần Bát Nhật Phục Sinh. Điều này được thể hiện trong bản chương trình mà văn phòng phụ trách Phụng Vụ của Tòa Thánh đã công bố vào thứ Ba hôm nay. Bản chương trình này đã đưa ra chương trình của Đức Thánh Cha từ đầu tháng Hai tới trung tuần tháng Tư năm 2015.

Theo bản chương trình nêu trên, Đức Thánh Cha sẽ đến viếng thăm một số Giáo xứ thuộc Giáo phận Rô-ma vào các ngày Chúa Nhật. Cụ thể là: Vào buổi chiều Chúa Nhật mồng 08 tháng 02, Đức Thánh Cha sẽ tới thăm Giáo xứ Tổng Lãnh Thiên Thần Michael; vào Chúa Nhật thứ ba Mùa Chay, Đức Thánh Cha sẽ đến thăm Giáo xứ Tor Bella Monaca, đây là một Giáo xứ nằm ở khu vực ngoại ô thành phố Rô-ma.

Sáng thứ Bảy ngày 14 tháng 02, Đức Thánh Cha sẽ chủ tọa công nghị Hội Đồng Hồng Y. Tại công nghị này, một số các Giám Mục và các Tổng Giám Mục sẽ được thăng chức Hồng Y. Vào ngày hôm sau, tức ngày 15 tháng 02, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự một Thánh Lễ tại Đền Thờ Thánh Phê-rô với sự đồng tế của các Tân Hồng Y.

Mùa Chay sẽ bắt đầu với cuộc rước thống hối như thường lệ và với việc cử hành một Thánh Lễ tại đồi Aventin vào ngày 18 tháng 02, tức ngày thứ Tư Lễ Tro.

Vào ngày 22 tháng 02, tức Chúa Nhật thứ nhất Mùa Chay, Đức Thánh Cha cùng với các vị lãnh đạo cao cấp của Giáo Triều Rô-ma sẽ lại lên xe buýt để tới Ariccia nằm dưới chân dẫy núi Albe để tĩnh tâm Mùa Chay. Cuộc tĩnh tâm sẽ kéo dài năm ngày.

Vào ngày 13 tháng 03, Đức Thánh Cha sẽ cử hành một buổi Phụng Vụ Thống Hối tại Đền Thờ Thánh Phê-rô.

Thứ Bảy ngày 21 tháng 03, Đức Thánh Cha sẽ thực hiện chuyến viếng thăm mục vụ của Ngài tại vùng Neapal, cũng như đến viếng điểm hành hương Đức Mẹ Pompei.

Sáng ngày 29 tháng 03, tức Chúa Nhật Lễ Lá, Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh Lễ tại quảng trường Thánh Phê-rô để khai mạc những buổi cử hành Phụng Vụ như thường lệ trong Tuần Thánh và Tuần Bát Nhật Phục Sinh.

Vào Chúa Nhật thứ 2 Phục Sinh, Đức Thánh Cha sẽ cử hành một Thánh Lễ theo nghi thức Armenie. Trong năm nay, các Ki-tô hữu Armenie tưởng nhớ tới cuộc diệt chủng xảy ra cách nay đúng 100 năm. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nhiều lần nhắc tới nỗi đau khổ của các Ki-tô hữu Armenie tại đế quốc Osmanis trong đệ nhất thế chiến. Trong một dịp trước đó, Đức Thánh Cha đã mô tả việc người Thổ-nhĩ-kỳ giết người hàng loạt như là „cuộc diệt chủng đầu tiên của lịch sử“. Theo ước lượng, trong năm 1915 và 1916, đã có tới 1,5 triệu người bị giết do các cuộc thảm sát và những cuộc hành quân chết chóc của người Thổ-nhĩ-kỳ. Tuy nhiên, Thổ-nhị-kỳ ngày nay vẫn chống lại việc gọi tên những biến cố nêu trên là những cuộc diệt chủng.

(rv 27.01.2015 sk)

Minh Tâm – CTV trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét