Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Ngôi sao của chúng ta

Ngôi sao của chúng ta

ĐHY Kurt Koch
Adoration of the Magi by Burne Jones: edited by Jessika
Mỗi năm, người Ki-tô hữu chúng ta đều cử hành Đại Lễ Hiển Linh, để cuộc Hiển Linh của Thiên Chúa, sự xuất hiện ánh sáng cứu độ của Ngài có thể diễn ra thông qua toàn bộ cuộc sống Ky-tô hữu chúng ta, cả sau lẫn trước, trong cũng như ngoài: nhờ vào việc các Ki-tô hữu trao hiến chính bản thân mình cho người khác, và nhờ vào việc - như Martin Luther đã từng nói trong một cuộc gặp gỡ - “trở thành Chúa Ki-tô cho người khác”. Hay rốt cục, có thể nói như Thánh Phao-lô: “Để cho sự sống của Chúa Giê-su trở nên rõ ràng nơi thân xác phải chết của chúng ta” (1 Cor 4,11).

Nếu như cuộc hiển linh của Chúa Giê-su tại Bê-lem kín đáo và khó nhận thấy, thì cuộc hiển linh của Ngài trong đời sống của các Ki-tô hữu cũng sẽ xảy ra một cách bình thường và không gây chấn động mạnh. Và nếu như Thiên Chúa đã hiển linh trong thế giới chúng ta một cách đầy nhân bản và liên đới, thì cuộc hiển dung của Ngài trong thế giới hôm này, thông qua Giáo hội, cũng có thể tiếp diễn một cách rất khích lệ và mang tính cứu độ.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét