Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Philippine: Hội Nghị các Giám Mục sau chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha

Philippine: Hội Nghị các Giám Mục sau chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha
STRONG TIES. Pope Francis confers with Manila Archbishop Luis Antonio Cardinal Tagle during the Synod of Bishops on the Family in October 2014. A year earlier, Francis delivered his first message in English for a conference that Tagle convened. Photo courtesy of Fr Yulito Ignacio
Trong những ngày này, Hội Đồng Giám Mục Philippine đã khởi sự phiên họp toàn thể tại Manila. Phiên họp này sẽ kết thúc vào ngày 22 tháng Giêng tới đây. Năm về người nghèo và về việc loan báo Tin Mừng nằm trong trung tâm điểm của những ngày họp này.

Sau cú sốc tích cực về chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha, giờ đây, tất nhiên là chúng tôi nhìn đề tài này với cặp mắt khác“ – Cha Melvin Castro, Thư Ký của Ủy Ban trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Philippine về gia đình và đời sống, đã nói như thế. „Các Đức Giám Mục, các Linh Mục cũng như mọi người Giáo dân đều đã được gây phấn chấn bởi hồng ân mà Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đem đến cho Giáo hội chúng tôi. Đức Thánh Cha đã kín múc sức mạnh tinh thần từ sự hiện diện của các đám đông quần chúng, và vì thế Giáo hội của chúng tôi đã nhận lãnh được niềm an ủi cũng như những động lực mới đối với Đức Tin thông qua sự hiện diện của Đức Thánh Cha“ – Cha Castro nói tiếp.

Đức Thánh Cha đã chỉ ra rằng, Giáo hội cảm thấy mình được liên kết với những người nghèo. „Nhưng những người nghèo cũng dậy chúng tôi rằng, con người có giá trị không phải vì họ đang sở hữu một cái gì đó, nhưng vì họ đang là một cái gì đó. Và người nghèo cũng dậy chúng tôi về lòng tín thác vào Thiên Chúa cũng như vào Thánh Ý của Ngài“ – Cha Castro giải thích.

Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha cũng sẽ thúc đẩy sự tham gia tích cực của các Giáo dân vào trong công tác mục vụ, „đặc biệt là mục vụ gia đình và giới trẻ“. „Chúng tôi vui mừng một cách đặc biệt về việc Đức Thánh Cha đã bênh vực cho việc bảo vệ gia đình và đã chỉ ra sự thuộc địa hóa mang tính không tưởng bởi thế giới bên ngoài“ - Cha Castro kết thúc.

(theo: Fides 19/1/2015)

Anna Thanh Hòa – CTV trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét