Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Sống với Thiên Chúa

Sống với Thiên Chúa

Reinhard Körner
Sống mầu nhiệm Đức Tin, có nghĩa là trở nên cụ thể:

-         Sống trong mối quan hệ cá nhân, hiện sinh và ngôi vị với Chúa Giê-su Ki-tô, trong lời thưa “Abba” của Ngài cũng như trong “Thần Khí” của Ngài;
-         Không chỉ nói: “Tôi tin vào Thiên Chúa”, nhưng nói: “Con tin ở Chúa” và “Con tin Chúa, Chúa ơi!”;

-         Không hướng sự “thi hành việc cầu nguyện của tôi” về Chúa, nhưng hướng về Ngài khi tôi cầu nguyện, tôi đàm đạo và tôi lắng nghe;
-         Thực sự nghĩ trong lúc cầu nguyện rằng, Thiên Chúa là “Cha”;
-         Sống “Tình Yêu đầy chăm chú” trước Thiên Chúa là Đấng đang chờ đợi tôi một cách âm thầm trong hiện tại; không còn sống trong sự cô đơn nữa, nhưng là sống trong cuộc sống chung và hiệp thông; trở nên “hiệp nhất với Thiên Chúa trong hành động”, trong chính mối tương quan ngôi vị ấy, trong thế giới, và trong sự hướng về tha nhân.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét