Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Sự tôn thờ

Sự tôn thờ

ĐHY Kurt Koch
Rowi Krippe bei Rowi Sculptures
Các Đạo Sĩ sấp mình suống trước Hài Nhi trong máng cỏ và thể hiện niềm tôn kính đối với Hài Nhi; Họ quỳ gối xuống trước mặt Hài Nhi và tôn thờ Hài Nhi.

Toàn bộ trình thuật về biến cố Chúa Giáng Sinh của Tin Mừng theo Thánh Mát-thêu đã dẫn dắt tới việc tôn thờ Hài Nhi nằm trong máng cỏ - giống hệt như toàn bộ Tin Mừng theo Thánh Mát-thêu đã dẫn đưa tới việc tôn thờ Đấng Phục Sinh vào lúc kết thúc. Nói cho chính xác hơn, ở phần cuối của Tin Mừng này, các Tông Đồ đã sấp mình xuống trước Đấng Phục Sinh giống hệt như ở phần mở đầu của nó, các Đạo Sĩ đã sấp mình xuống trước mặt Hài Nhi nằm trong máng cỏ. Vì thế, vòng tròn của Tin Mừng khép lại, và điều này chính là vòng tròn tôn thờ Chúa Giê-su Ki-tô.

Tại Bê-lem, các vị Đạo Sĩ đã khám ra được ý nghĩa nơi cuộc sống của mình, vì họ đã tôn thờ Hài Nhi. Chúng ta hãy tái nhận lấy điều này một cách nghiêm túc mỗi ngày, và rồi sự Hiển Linh cũng vẫn luôn có thể xảy đến trong mọi ngày sống của chúng ta, trở nên sự chiếu tỏa ánh sáng Thiên Chúa trong cuộc sống chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét