Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

“Thưa Thầy, Thầy ở đâu?”

“Thưa Thầy, Thầy ở đâu?”

ĐGM Klaus Hemmerle
John and Andrew Following Jesus
Chúng ta ở đâu và lưu lại tại đâu? Đâu là nơi để sống, tức nơi bảo vệ và cưu mang chúng ta? Một nơi nội tâm, một sự lưu lại bên trong, có vẻ như nó là điều khó khăn, để chúng ta có thể sống, có thể thở, có thể trở nên chính chúng ta, có thể giải thoát khỏi chúng ta và có thể trao tặng chính bản thân chúng ta. Trong sự giao động của thành phố lớn Bogota, xin hãy làm cho con trở nên chiếc áo của những Nữ Tu đang chăm sóc các em nhỏ nghèo, mà các em này có liên quan tới Chúa Giê-su. Trên cây Thánh Giá trước ngực, người ta đọc được hàng chữ: “Xin hãy ở lại bên con!”

Trong Chúa Giê-su, chính Thiên Chúa đã trở nên ngôi nhà và trở nên nơi cư ngụ của con người. Và tất cả đều tùy thuộc vào chuyện lưu lại trong đó. Chúng ta lưu lại trong Thiên Chúa khi chúng ta lưu lại trong Chúa Giê-su.

Nhưng lưu lại trong Chúa Giê-su có nghĩa là: ở lại trong Lời của Ngài (xc. Ga 15,7; 8,31) và ở lại trong Tình Yêu của Ngài (Ga 15,9).

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét