Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Triều Đại Thiên Chúa có thể đến trong tôi

Triều Đại Thiên Chúa có thể đến trong tôi

Romano Guardini
Đó là một suy tư tuyệt vời khi nghĩ tới chuyện, Triều Đại Thiên Chúa có thể đến trong tôi, trong tất cả sự nghèo hèn của tôi. Trong đó tôi là cái như tôi sống, như tôi thi hành nghề nghiệp của tôi, như gia đình của tôi là, như tôi mang số phận của tôi, Triều Đại Thiên Chúa có thể đến.

Triều Đại ấy có thể đến trong mỗi suy tư, trong mỗi hành động mà chúng vâng theo tiếng gọi của Thiên Chúa.

Đó là mầu nhiệm về sự cao cả của Thiên Chúa rằng, Ngài không cưỡng chế Triều Đại của mình, nhưng làm cho Triều Đại ấy lệ thuộc vào chúng ta, liệu chúng ta có đón nhận Triều Đại đó hay không. Thiên Chúa, Đấng Quyền Năng, trao phó vinh quang của Vương Triều Ngài cho thái độ sẵn sàng của chúng ta. Nếu chúng ta không muốn, vinh quang của Vương Triều ấy cũng không đến với uy quyền của nó…

Chúng ta luôn luôn là những gì mà chúng mở ra hay đóng lại những cánh cửa đối với Ngài: trong bất cứ suy nghĩ, hành động, sự cho phép hay nỗi khổ đau.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét