Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần

Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần

ĐHY Martini
Chúa Giê-su muốn công bố với giọng mạnh mẽ rằng, Triều Đại Thiên Chúa đã ở đó, người ta phải tin vào Tin Mừng và phải đón nhận Tin Mừng trong Đức Tin: “Hãy tin vào Tin Mừng; Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.”

Tất cả những điều đó cũng có giá trị đối với những thực hành trong đời sống Ki-tô hữu chúng ta. Đôi khi chúng ta tự hỏi: Bao giờ thì Thiên Chúa cho phép tôi đi đến với sự sám hối? Khi nào thì Ngài ban tặng ân sủng cho tôi? Khi nào tôi sẽ có được kinh nghiệm về sự hiện hữu của Ngài trong cuộc sống của tôi? Khi nào?

Lúc này! Triều Đại Thiên Chúa đang ở đó, và nếu bạn tìm kiếm Triều Đại ấy ở bên ngoài, bạn sẽ không thấy được nó, vì trong Đức Tin, ơn cứu độ sẽ được ban cho bạn, và bạn không được phép mong chờ bất cứ điều chi khác…

Ai đón nhận Triều Đại Thiên Chúa trong Đức Tin, người ấy đã sở hữu Triều Đại đó rồi, vì Đức Tin là căn nguyên của sự thánh thiện, của sự tự do, của Đức Chính Trực, của Tình Yêu và của ơn tha thứ.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét