Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã hạ cánh xuống Philippine

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã hạ cánh xuống Philippine
Papst Franziskus Philippinen
Sau chuyến viếng thăm kéo dài hai ngày của Đức Thánh Cha tới Sri Lanka, vào lúc 17g45 ngày thứ Năm hôm nay, theo giờ Philippine, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã hạ cánh rất đúng giờ xuống sân bay Manila, thủ đô Philippine. Và như vậy, chặng thứ hai trong chuyến công du của Ngài đã bắt đầu. Một sự đón tiếp nồng hậu đã chờ đón Ngài tại quốc gia Công giáo Á châu này. Chính phủ, trong đó cũng có cả tổng thống Benigno Aquino III và các Đức Hồng Y, đã chào đón Đức Thánh Cha với cái bắt tay của từng người một, từ người này đến người khác.

Đức Hồng Y Louis Antonio Tagle đã được Đức Thánh Cha ôm hôn thắm thiết, trong khi đó, ở phía đàng sau Ngài, hàng trăm bạn trẻ trao cho nhau những chiếc Quốc Kỳ của cả Philippine lẫn Vatican, phất qua phất lại, và trình diễn những điệu nhảy truyền thống.

Gió đã thổi bay chiếc mũ sọ của Đức Thánh Cha, mà nó cũng còn được gọi là Pileolus, nhưng Đức Thánh Cha chỉ cười về việc mất chiếc mũ này, ngay trước khi, như thường lệ, hai bài quốc ca của cả Philippine lẫn Vatican được cất lên.

Nhiều nhân viên thuộc lực lượng an ninh, một toán cận vệ gồm ít nhất mười chiếc xe ô-tô chở cảnh sát, một đoàn xe với những đèn chớp và còi hụ xanh đỏ, cùng với một biển Smartphone được giơ cao, đã tháp tùng Đức thánh Cha khi Ngài đi bằng xe dành cho Đức Giáo hoàng từ sân bay Manila về đến Tòa Khâm Sứ trên đoạn đường dài khoảng 9 km. Tại đây, Đức Thánh Cha sẽ dùng bữa tối với các Đức Tổng Giám Mục và các Đức Hồng Y của quốc gia sở tại.

Từ nay cho tới thứ Hai, Đức Thánh Cha sẽ có một cuộc gặp gỡ với các nhóm thuộc các Giáo hội khác nhau, một cuộc hội kiến với tổng thống Philippine, và một cuộc gặp gỡ dành cho những người đã sống sót sau trận cuồng bão Hải Yến vào tháng 11 năm 2013, cũng như với những người bà con thân thuộc của những nạn nhân đã tử vong vì trận cuồng bão này. Cao điểm của những ngày Đức Thánh Cha lưu lại Philippine chính là Thánh Lễ ngoài trời mà Ngài sẽ cử hành vào sáng Chúa Nhật tại trung tâm Rizal-Park của thủ đô Manila.

Chính Phủ Philippine đã công bố rằng, tất cả những ngày mà Đức Thánh Cha lưu lại tại Philippine đều là những ngày Quốc Lễ, vì nó được coi như là một „ngày đại Lễ rất lớn và rất lớn của quốc gia,“ – Đức Hồng Y Tagle, Tổng Giám Mục của Manila đã giải thích như thế trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo giới ngay trước khi Đức Thánh Cha tới nơi. Chuyến viếng thăm xảy ra đúng thời điểm khi „nhiều người lãnh nhận một động lực luân lý và tinh thần từ một người thực sự quan tâm tới điều đó.“

(rv/ap 15.01.2015 no)

Maria Phương Dung – CTV trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét