Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Hội ngộ mỗi ngày Chúa Nhật

Hội ngộ mỗi ngày Chúa Nhật

Siger Köder
Theo những chứng tá trước đây của Ki-tô giáo, Giáo hội đã phát sinh thông qua việc các Tín Hữu hội tụ nhau lại mỗi ngày Chúa Nhật để đọc Lời Chúa và cùng nhau bẻ bánh.

Khi tôi nhìn thấy những người đến tham dự Phụng Vụ, thì tôi sẽ cùng đứng với họ trong cùng một hang ghế, nếu họ cùng với tôi cầu nguyện bằng những lời nguyện như nhau, cũng như hát những bài Thánh Ca như nhau, thì tôi sẽ có thể cảm nhận được rằng, họ đang tuyên xưng một Đức Tin giống như tôi, và như vậy Giáo hội được dựng xây trên một nơi. Bất cứ ai miễn giảm cho mình về điều đó, đều phải nói với chính mình rằng, tôi can dự vào chuyện Giáo hội làm bốc hơi chỗ của tôi một cách từ từ.

Mầu nhiệm thẳm sâu và luận chứng nội tại nhất chính là: chỉ khi nào chúng ta cùng bẻ một tấm bánh và cùng đón nhận bánh ấy vào lòng, thì chúng ta mới trở thành thân thể sống động của Chúa Ki-tô.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét