Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Một sự việc thuộc về toàn bộ cuộc sống

Một sự việc thuộc về toàn bộ cuộc sống

Thomas Brändle
Maria
Đức Tin không bao giờ chỉ là công việc của giây lát, nhưng là một sự việc thuộc về toàn bộ cuộc sống. Giống như Đức Maria, từng ngày một, tôi phải biến Đức Tin thành sự trao hiến. Thiên Chúa sẽ chỉ có thể ban cho chúng ta một Đức Tin thẳm sâu, nếu chúng ta trao cho Ngài lời thưa Xin Vâng vô điều kiện của chúng ta, giống như Đức Maria đã làm. Một lời Xin Vâng hoàn toàn mở ra với Thiên Chúa.

Luôn luôn tái canh tân lời thưa Xin Vâng ấy, đó là Đức Tin, và đó cũng là Đức Tin của Đức Maria. Hãy hồi tưởng lại lời: Lạy Chúa, này con là nữ tỳ của Chúa. Điều đó làm cho Đức Tin của tôi phát triển trong chiều sâu. Nó làm cho Đức Tin của tôi đơm bông kết trái. Và điều này liên quan đến toàn bộc cuộc sống, cho tới tận phút giây mà trong đó tôi cảm nhận được rằng: “Giời đây tôi phải và được phép nói với cái chết của tôi, với cửa dẫn vào trong Thiên Chúa.”

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét