Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Ngày thứ hai trong tuần Tĩnh Tâm mùa Chay của Đức Thánh Cha và Giáo Triều

Ngày thứ hai trong tuần Tĩnh Tâm mùa Chay của Đức Thánh Cha và Giáo Triều
Đức Thánh Cha Phan-xi-cô và các vị lãnh đạo của Giáo Triều Rô-ma đã bước vào tuần Tĩnh Tâm mùa Chay từ chiều ngày Chúa Nhật vừa qua. Kể từ hôm nay cho tới thứ Sáu, Đức Thánh Cha sẽ không có bất cứ một chương trình nào khác ngoài việc Tĩnh Tâm: không có các cuộc hội họp, không có cuộc hội kiến chung, không có các Thánh Lễ vào các buổi sáng tại nguyện đường Thánh Mác-ta.

Cha Bruno Secondin là người hướng dẫn cuộc thao luyện thiêng liêng này. Theo công bố của Tòa Thánh Vatican, đề tài trong ngày của ngày thứ Hai hôm nay mang tựa đề là: „Những Con Đường Đúng Đắn“. Những giây phút cầu nguyện vào buổi sáng được dành để suy từ về đề tài: „Hãy đi về hướng Đông, hãy lẩn trốn: Hãy trở về với cội rễ của bạn“. Trong khi đó, những bài suy niệm dành cho buổi chiều sẽ có đề tài là: „Trốn khỏi bóng đêm: Can đảm thay vì giả hình“.

Theo quyết định của Đức Thánh Cha Pha-xi-cô, các cuộc Tĩnh Tâm Mùa Chay truyền thống của Giáo Triều sẽ diễn ra ở bên ngoài Vatican. Và đây là cuộc Tĩnh Tâm thứ hai đang diễn ra như vậy. Giống như năm ngoái, Đức Thánh Cha và các vị lãnh đạo của Giáo Triều đã lên đường tới Ariccia, một vùng nằm ở phía Nam thành phố Rô-ma. Một chuyến xe Buýt đã chở Đức Thánh Cha, các Đức Hồng Y và các Đức Giám Mục từ Vatican tới khu nhà hội họp của Giáo hội có tên là Casa Divin Maestro. Các Ngài sẽ lưu lại đây cho tới sáng thứ Sáu để tĩnh tâm.

Dưới thời các Đức Giáo Hoàng trước đây, mọi cuộc Tĩnh Tâm mùa Chay của Giáo Triều đều diễn ra tại nguyện đường Mẹ Đấng Cứu Chuộc tại dinh Tông Tòa của Tòa Thánh Vatican.

Mỗi năm Đức Thánh Cha lại bổ nhiệm một vị giảng Tĩnh Tâm khác nhau. Năm ngoái, tức năm 2014, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm Cha Angelo De Donatis làm công việc này. Ngài là Cha xứ của Giáo xứ Thánh Mác-cô tại Campidoglio của Rô-ma, và rất được Giáo dân yêu quý.

(rv 23.02.2015 no)

Joseph Trần – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét