Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

“Ta muốn, hãy trở nên thanh sạch!”

“Ta muốn, hãy trở nên thanh sạch!”

Jan Boots
Tôi chiêm ngưỡng với Tình Yêu trước việc Chúa Giê-su giơ cánh tay của Ngài ra cũng như trước việc Ngài chạm tay tới các bệnh nhân phong hủi. Bàn tay của Ngài được dẫn dắt bởi ý muốn nhân hậu của Ngài.

Sau đó tôi có thể hình dung về việc đôi tay của Chúa Giê-su đụng tới những chỗ “mắc hủi” riêng của tôi: đôi tay mà với chúng tôi đã đánh đập người khác, môi miệng, mà với chúng, tôi đã nói những lời thiếu đức ái, và đặc biệt là con tim của tôi, nơi “sâu thẳm nhất” của tôi, mà từ đó, tất cả mọi tư tưởng xấu xa đã đến (xc. Mc 7,21-23).

Tôi có sự đảm bảo nào khiến tôi tin rằng, Chúa Giê-su vẫn còn luôn tràn đầy nỗi cảm thông, và thực ra là cảm thông đối với tôi? Chúa Giê-su đã để lại một mệnh lệnh như là một di chúc, và đó là giao ước của Ngài: “Đây là máu Thầy, máu giao ước vĩnh cửu, sẽ được đổ ra cho nhiều người được tha tội” (Mt 26,28). Ý muốn của Chúa Giê-su: “Ta muốn, hãy trở nên tinh sạch!” vẫn tiếp tục tồn tại cho tới ngày hôm nay. Chúng ta cử hành Ý Muốn đó trong Bí Tích Thánh Thể.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét