Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Tái sửa chữa

Tái sửa chữa

Romano Guardini
Có lẽ bạn không thể thực hiện như điều mà trong sự đơn giản của Thiên Chúa, bài giảng trên núi đã nói rằng, bạn hãy để cho tất cả ở trong tình trạng lên đường, hãy sửa chữa và hãy quay trở về. Nhưng có lẽ người ta không nên nói quá dễ dàng về cái mà người ta không thể. Con người có thể thực hiện được nhiều điều hơn họ tưởng; và đó sẽ là điều rất tốt trong đời sống trở nên Ki-tô hữu một cách nghèo nàn của chúng ta, nếu như thông thường một người khởi sự một cách đơn giản từ sự trực tiếp không qua trung gian của tấm lòng tin tưởng, để thực hiện điều mà Tình Yêu, sự sám hối và sự bao dung gợi ra cho người ấy…

Khi chợt nhớ ra một điều rằng, “tôi đang có một điều gì đó chống lại người anh em”, thì chắc chắn người ta sẽ có thể làm được một việc, và cụ thể là trao cho mình chính lời này: “Tôi sẽ không để nguyên sự bất công. Tôi sẽ sửa chữa nó, trong mức độ sớm nhất mà tôi có thể.”

Nhờ vào ý chí chân thành ấy, người ta sẽ đập bỏ những bức tường mà chúng đã và đang ngăn cách mình với người anh em của mình.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét