Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Đức Thánh Cha chống lại Mafia: „Hoặc là Chúa Giê-su hoặc là sự ác!“

Đức Thánh Cha chống lại Mafia: „Hoặc là Chúa Giê-su hoặc là sự ác!“
Những kẻ theo tổ chức Mafia không thuộc về Giáo hội: Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh như thế trong buổi tiếp kiến dành cho những người hành hương đến từ thành phố Cassano all'Jonio thuộc miền Nam nước Ý, vào thứ Bảy vừa qua. Trong bài diễn văn của mình, Đức Thánh Cha đã lên án sự dữ, cũng như đã nhắc tới chuyến viếng thăm của Ngài vào mùa Hè vừa qua tại thành phố nêu trên. Thành phố này mang ý nghĩa như là „sào huyệt của Mafia“. Vào ngày 21 tháng 06 năm ngoái, ngay tại thành phố Cassano all'Jonio, Đức Thánh Cha đã kết án tổ chức tội phạm này một cách mạnh mẽ. „Bất cứ kẻ nào đi theo con đường sự ác, chẳng hạn như những kẻ thuộc tổ chức Mafia, đều không ở trong sự hiệp thông với Thiên Chúa, họ bị tuyệt thông“ – Đức Thánh Cha đã trình bày một cách rõ ràng và dứt khoát như thế vào lúc đó. Vào thứ Bảy vừa qua, Đức Thánh Cha cũng nhấn mạnh rằng, không có chỗ cho „sự ác“:

Hoặc là chúa Giê-su, hoặc là điều ác! Chúa Giê-su không mời ma quỷ đến dùng bữa. Ngài xua đuổi chúng, vì chúng thuộc về sự ác. Hoặc là Chúa Giê-su, hoặc là điều ác! Người ta không thể tự gọi mình là Ki-tô hữu nếu họ xâm hại đến phẩm giá con người.“

Trong bài diễn văn dành cho những người hành hương, Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh tới vùng bị gây thiệt hại một cách đặc biệt bởi tổ chức Mafia rằng, „những hành động có tính tôn giáo theo hình thức bên ngoài mà không đi kèm với sự trở lại thực sự và công khai“ sẽ không đủ để trở nên thành phần của cộng đoàn Ki-tô giáo. Với „hành vi độc ác và sự kiêu ngạo tiêu biểu của thế gian“, „hoạt động bất hợp pháp“ sẽ trở thành phong cách sống của những kẻ có liên quan. Đức Thánh Cha kêu gọi những người đang sống trong thế giới ngầm hãy trở lại. Giáo hội trông chờ họ một cách vui thích nếu họ sẵn sàng đối với sự quay trở về này.

Đức Thánh Cha đã dành những lời khen ngợi cho Cộng Đoàn Công giáo có tên là Emmanuel, Cộng Đoàn này đứng về phía những bạn trẻ đã trót nghiện ma túy thuộc vùng Calabrien, và hỗ trợ họ cai nghiện. Trước hết, „niềm hy vọng nên được tái trao trở lại“ cho thế hệ trẻ - Đức Thánh Cha nói.

Ngài sẽ lại sắp sửa tái vi hành tới vùng Nam Ý. Vào ngày 21 tháng Ba tới đây, Đức Thánh Cha sẽ thực hiện một chuyến viếng thăm mục vụ tới Neapoli. Các nhà quan sát trông đợi rằng, Đức Thánh Cha cũng sẽ có những lời chống lại bọn tội phạm có tổ chức tại đây.

(rv 21.02.2015 no)

Joseph Trần – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét