Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Đức Thánh Cha viếng thăm một Giáo xứ ngoại thành Rô-ma

Đức Thánh Cha viếng thăm một Giáo xứ ngoại thành Rô-ma
Vào chiều Chúa Nhật vừa qua, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã đến thăm Giáo xứ Thánh Michael Arcangelo. Giáo xứ này nằm ở khu vực ngoại thành Rô-ma. Trên tuyến đường từ Vatican đến Giáo xứ này, Đức Thánh Cha đã dừng lại để ghé vào thăm một doanh trại quân đội tại Rô-ma. Khi đến Giáo xứ kể trên, trước hết Đức Thánh Cha đã gặp gỡ các bệnh nhân và những người không nhà cửa, họ được chăm sóc bởi Cộng Đoàn Sant´Egidio. Sau đó Đức Thánh Cha đã nói chuyện với cha mẹ của các em mới được lãnh nhận Bí Tích Thanh Tẩy trong tháng vừa qua. Một số tín hữu đã chụp ảnh lưu niệm với Ngài, và chính Ngài đã gọi họ là những người chụp ảnh tự sướng.

Các em nhỏ đã đặt ra cho Đức Thánh Cha một ít câu hỏi. Thứ nhất là về chiến tranh. Ngài trả lời rằng, nguyên nhân của các cuộc chiến tranh chính là lòng thù hận, tính tự cao tự đại, sự ghen tương và đố kỵ - đó là những hạt giống của ma quỷ. Trái lại, ai làm việc trong con tim và trong linh hồn chúng ta để chúng ta cảm thấy cái đẹp? - Chúa Thánh Thần. „Tôi cảm thấy Ngài đến với tôi như thế nào? - Khi tôi có hứng thú trong việc làm một việc gì đó tốt lành. Nhưng nếu tôi lại cảm thấy hứng thú khi làm điều ác, gây chiến tranh, gieo hận thù, thì ai là kẻ làm điều đó? – Ma quỷ.“

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã giữ lại truyền thống tốt đẹp được sáng lập bởi Đức Gio-an Phao-lô II, là thường xuyên viếng thăm các Giáo xứ trong Giáo phận của mình với tư cách là Giám Mục Rô-ma. Đối với Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, cuộc viếng thăm này là cuộc viếng thăm thứ bảy dành cho một Giáo xứ trong Giáo phận. Loạt viếng thăm này được bắt đầu với cuộc viếng thăm Giáo xứ Thánh Anna ngay Ngài đắc cử Giáo hoàng được một ngày.

(rv 08.02.2015 gs)

T. Thúy Màu – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét