Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Chúng ta có thể đến với Chúa Giê-su như thế nào?

Chúng ta có thể đến với Chúa Giê-su như thế nào?

Romano Guardini
Chúa Giê-su hiện hữu tại đó với những điều thuộc về Ngài, vì thế sự viên mãn của Thiên Chúa bừng sáng lên; tôi hiện diện ở đây, bị giữ lại trong chính tôi, bị thường xuyên chặn lại trong cái mà tôi là – tôi có thể qua được bên kia như thế nào? Phải chăng tôi phải đi ra khỏi chính tôi? Phải chăng tôi phải thường xuyên tham dự vào cái mà Ngài là?...

Con người phải dám liều và phải gọi với qua: Lạy Chúa, xin nâng con lên! Xin hãy gửi Thần Khí Chúa để Ngài tái tạo con! Xin Chúa ban cho con một tâm trí mới mà tâm trí ấy có khả năng nghĩ tưởng tới những gì thuộc về Chúa. Xin Chúa ban cho con một quả tim mới, được cấu tạo nên từ Tình Yêu Thiên Chúa và để coi trọng khả năng mà Thiên Chúa là.

Nhưng tôi không biết rằng, điều đó đến từ đâu? … Chỉ từ Lời của Chúa Ki-tô. Đấng “đã nhìn”, Đấng “đã đến từ Trời”, bảo lãnh cho điều đó. Chỉ mình Ngài. Bạn phải tín thác vào Ngài.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét