Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Chúng ta là người này hay là người kia?

Chúng ta là người này hay là người kia?

Wilhelm Willms
Người này làm cho mình thành quan trọng đối với tất cả những gì mà mình làm và mình có, và tạ ơn trước mặt Thiên Chúa rằng, mình không xấu xa như mọi người khác. Quả là một sự kiêu ngạo! Người này hoàn toàn không nhận ra rằng, một thái độ như thế chính là điều tồi tệ nhất trước mặt Thiên Chúa.

Người khác thì đứng tận mãi ở đàng sau. Anh ta không dám ngẩng mặt lên dù chỉ một lần. Nhưng một tia hy vọng đang ở trong lòng anh ta, khi anh ta đấm ngực và cầu xin rằng: “Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội!” Thật tuyệt vời, tia lửa khiêm cung này, đồng thời cũng là tia hy vọng và có tương lai. Vâng, niềm hy vọng con thơ này nắm lấy tay con người và trao cho con người tương lai nơi Thiên Chúa…

Chúng ta hãy tự hỏi: Tôi là người này hay tôi là người kia? Câu hỏi này không hề có thể được trả lời một cách dễ dàng. Chúng ta hãy mang nó về nhà với tư cách là một vấn nạn, là một xung lực có tác dụng chữa lành. Chỉ với câu hỏi như thế cũng đã chứa đựng một tia hy vọng tràn đầy trong chính nó rồi, đó là tia hy vọng về việc chúng ta có khả năng nhận thức được những chân trời mới tràn đầy hy vọng của cuộc sống chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét