Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Dấn thân cho sự sống

Dấn thân cho sự sống

Anton Rotzetter
Ngày hôm nay ai lau khô nước mắt cho một người đang buồn rầu và trao lại cho họ một sự can đảm mới, người ấy là một con người thuộc về Lễ Phục Sinh.

Ai nói với một người cô đơn, có lẽ chỉ với sự thinh lặng, nhưng thông qua sự thinh lặng là một sự hiện diện hoàn toàn đến nỗi người cô đơn kia cảm thấy mình không còn cô đơn nữa, người ấy đứng về phía sự sống.

Ngày hôm nay ai có thể làm cho một người nở nụ cười trên môi và làm cho đôi mắt của họ bừng sáng lên, người đó kéo được con người ấy ra khỏi sự chết và trao anh ta lãi cho sự sống.

Ai chăm sóc một bệnh nhân và dành cả hằng tiếng đồng hồ cho một cụ già, ai với tư cách là một người làm công tác xã hội, tạo điệu kiện cho một người nghèo túng có được một cuộc sống mới, ai với tư cách là một nhà tâm lý, hay chỉ đơn thuần là một người hiểu biết, chiến đấu chống lại nỗi phiền muộn và sự rối loạn tâm trí của kẻ khác, người ấy tham dự vào sự Phục Sinh của Thiên Chúa trong việc chống lại sự chết và sự mục nát.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét