Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Nhờ ngón tay Thiên Chúa

Nhờ ngón tay Thiên Chúa

Tạp chí Te Deum
Những người phù thủy nói với vua Pha-ra-ô rằng: “Đó là ngón tay Thiên Chúa” (Xh 8,15)…

Ngón tay Thiên Chúa đủ để xua trừ sự ác. Không phải với một kỳ công, nhưng chỉ với một sự chạm tay, Thiên Chúa đã hủy diệt quyền năng của sự ác.

Cử chỉ này gợi nhớ tới cuộc giao chiến của Michelangelo trong bức tranh nói về cuộc sáng tạo con người tại nguyện đường Sixtina. Thiên Chúa ban sự sống cho A-đam qua việc Ngài chạm tay vào ông. Triều đại của Thiên Chúa sẽ trở nên hiệu nghiệm trong chúng ta, nếu chúng ta để cho mình được đụng chạm tới bởi Ngài, và để Ngài trao cho cuộc sống chúng ta một hướng đi mới nhờ vào sự đụng chạm đó.

Những kẻ thù của Chúa Giê-su đã khước từ sự đụng chạm này. Ơn cứu độ dành cho những con người bị hành hạ và bị xâu xé giày vò không phải là cơ hội để cùng vui đối với những kẻ ấy, nhưng là ngược lại.

Nhưng vì Thiên Chúa đã trở thành người trong Đức Giê-su hầu cho chúng ta được giải thoát khỏi những quyền lực sợ hãi của ma quỷ, thoát khỏi những gông cùm của sự ươn ái cũng như của tính bộp chộp.

Chẳng lẽ chúng ta lại không để cho mình được đụng chạm tới bởi ngón tay của Thiên Chúa hay sao?

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét