Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

“Ta muốn lòng nhân chứ không cần hy lễ” (Mt 9,13)

Ta muốn lòng nhân chứ không cần hy lễ” (Mt 9,13)

Jürg Liecti Möri
Những kho báu khổng lồ được đặt trong đền thờ - nhưng bên cạnh đó rất nhiều người sống trong sự nghèo nàn đến cùng cực. Chúa Giê-su không thể lặng thinh trước một sự bình yên giả tạo như thế. Do vậy, Ngài đã phải tố cáo và vạch mặt sự mâu thuẫn ấy: “Các ngươi đã biến đền thờ thành hang trộm cướp!”

Trong đền thờ, những người nghèo bị bóc lột đến tận cùng thông qua việc phải nộp thuế và phải mua lễ phẩm. Chúa Giê-su không thề làm thinh trước sự bất công như thế.

Do đó, vì sự bình an và vì lòng nhân hậu, Ngài đã phải chống lại sự bất công ấy – và chúng ta cũng vậy, chúng ta, tức những người đang dựa vào Ngài, chúng ta cũng phải chống lại sự bất công ấy: ở bất cứ nơi nào mà sự giầu sang vẫn còn đang được tích lũy; ở bất cứ nơi nào mà người nghèo vẫn còn đang bị bóc lột cho đến tận cùng. Vì ở tất cả những nơi ấy đang tạo ra những sào huyệt của bọn cướp từ công trình sáng tạo của Thiên Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét