Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Đức Maria là người lắng nghe

Đức Maria là người lắng nghe

Yvonne Albisser
Trong giây phút Truyền Tin, Đức Maria hoàn toàn tỉnh thức, hoàn toàn hiện diện tại đó cũng như hoàn toàn đón nhận.

Vâng, Đức Maria là người lắng nghe. Trong biến cố Truyền Tin, Mẹ đã lắng nghe trước sứ điệp của Thiên Chúa; sau này, Mẹ lại lắng nghe Con của Mẹ; và giờ đây, Mẹ vẫn tiếp tục dành cho chúng ta sự lắng nghe của Mẹ.

Vậy tôi có lắng nghe không? Tôi có thể chất vấn lương tâm của tôi một cách ngắn gọn và cô đọng như thế, đặc biệt là trong thời gian trước Đại Lễ Phục Sinh này.

Tôi có lắng nghe Thiên Chúa, lắng nghe trước những lời khích lệ, trước những cử chỉ âu yếm, trước những lời động viên của Ngài trong những dấu hiệu kín đáo hay không?

Tôi có dành sự lắng nghe cho tha nhân, cũng như cho những người sống ngay bên cạnh tôi nhưng họ thường phài sống trong gian lao vất vả hay không?

Tôi có lắng nghe thế giới thiên nhiên mà nó đang mang vác tôi, đang vây bọc tôi, nhưng về phía mình, nó lại phải chịu đựng rất nhiều nỗi khổ đau không?

Tắt một lời, tôi có lắng nghe cuộc sống hay không?

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét