Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Được ghi danh

Được ghi danh

Hans Peter Röthlin
Tôi rất lấy làm kinh ngạc rằng, trong câu chuyện về người phú hộ và ông La-gia-rô nghèo khổ, người nghèo thì có một tên gọi, nhưng trái lại viên nhà giầu kia thì lại không có tên – ông ta luôn luôn là người vô danh.

Sẽ chỉ có những người mà tên của họ đã được ghi trong sổ bộ của Thiên Đàng, mới có thể đi vào đó (xc. Lc 10,20). Dụ ngôn ấy có ý nghĩa gì đối với chúng ta? Trên trái đất này, chúng ta phải xử sự làm sao để tên của chúng ta xứng đáng được ghi trong bản danh sách trên Thiên Đàng? Điều đó mang ý nghĩa hết sức cụ thể là, trong lúc sinh thời, hãy cố thực hiện nhiều những việc tốt lành trong mức độ bao nhiêu có thể, ngay cả đối với “Mammon”, có nghĩa là với tiền bạc và của cải. Và chúng ta hãy thực hiện điều đó trong thinh lặng, không hề có chuyện tay phải biết việc tay trái làm (xc. Mt 6,3), nhờ thế chúng ta sẽ chắc chắn ít là một lần thấy được tên của chúng ta trong danh sách Nước Trời.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét