Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Video và Hình Ảnh: Giáo Xứ Thánh Mẫu Dâng Lễ Báo Ân Cầu Nguyện Cho Cụ Đa-minh Phạm Văn Kính ngày 09.03.2015

Video và Hình Ảnh: Giáo Xứ Thánh Mẫu Dâng Lễ Báo Ân Cầu Nguyện Cho Cụ Đa-minh Phạm Văn Kính ngày 09.03.2015 

Thấm nhuần tinh thần của Chúa Giê-su, Giáo xứ Thánh Mẫu luôn thể hiện một niềm biết ơn sâu đậm đối với tất cả những ai đã và đang giúp đỡ Giáo xứ, bất luận việc giúp đỡ này là to hay nhỏ, bất luận nó thuộc phương diện nào, và thậm chí dù cho đó chỉ là một ly nước lã. Trong tâm tình đó, vào lúc 16g00 ngày mồng 09 tháng 03 năm 2015, Giáo xứ Thánh Mẫu đã tổ chức một Thánh Lễ gọi là Thánh Lễ Báo Ân để cầu nguyện cho tất cả mọi ân nhân, và cách riêng, cầu cho Cụ Đa-minh Phạm Năng Kính nhân ngày giỗ lần thứ tám.

Cụ Đa-minh Phạm Năng Kính nguyên là Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Hà Nam Ninh vào những năm 1980. Sau khi về hưu, Cụ đã chuyển vào Sài gòn và đã đến định cư tại quận Gò Vấp. Với vị thế của mình khi còn đương chức, Cụ Đa-minh đã giúp đỡ cho Giáo xứ Thánh Mẫu – lúc đó là Giáo họ Nghiệp Thổ - rất nhiều. Cụ thể là Cụ đã giúp đỡ để Giáo họ Nghiệp Thổ lúc ấy có cơ sở pháp lý, tức giấy phép, để đại tu ngôi Thánh Đường của mình – một ngôi Thánh Đường vốn đã bị xuống cấp trầm trọng. Sau khi giúp Giáo họ Nghiệp Thổ có được giấy phép để đại tu ngôi Thánh Đường, Cụ Đa-minh còn giúp Giáo họ nhận lại 14 chặng Đàng Thánh Giá từ phía chính quyền. Bộ Đàng Thánh Giá này được đúc bằng thạch cao, do gia đình Cụ Trùm Báu (Bùi Phát, Sài Gòn) và gia đình ông Phó Điểm (Định Quán, Xuân Lộc) dâng cúng. Khi Cụ Trùm Phác và một vài người nữa vào Nam để đưa Bộ Đàng Thánh Giá này về tới Nam Định thì Bộ Đàng Thánh Giá ấy đã bị thu giữ bởi cơ quan chức năng. Và như đã nói ở trên, nhờ Cụ Đa-minh can thiệp, nên chính quyền đã trả lại Bộ Đàng Thánh Giá này cho Giáo họ Nghiệp Thổ sau nhiều tháng thu giữ.

Thánh Lễ Báo Ân hôm nay do đích thân Cha xứ Đa-minh Phan Duy Hán chủ sự. Chính Ngài cũng là người công bố Tin Mừng và chia sẻ Lời Chúa.

Ông nguyên Chánh Trương Vinh-sơn Trần Thế Việt đã đọc Bài Đọc I. Còn Đáp Ca và Lời Nguyện Tín Hữu do ca Đoàn Giáo xứ phụ trách.

Dù số người tham dự không đông nhưng Thánh Lễ hôm nay vẫn diễn ra hết sức trang trọng và sốt sắng.

Kết thúc Thánh Lễ, mọi người ra về trong bình an và vẫn không quên tiếp tục cầu xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả những ai đã và đang giúp đỡ cho Giáo xứ.
Bản tin: Đa-minh Trần Văn Thơ;  Video + Hình ảnh: Minh Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét