Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Vui mừng và ngợi khen

Vui mừng và ngợi khen

August Berz
Ngày Chúa Nhật hôm nay có thể được gọi là khúc nhạc mở đầu của Đại Lễ Phục Sinh. Trong những lời Hosanna của Chúa Nhật hôm nay, lời mừng ca Halleluja của Đại Lễ Phục Sinh  đã bắt đầu vang lên rồi.

Phải chăng chúng ta không cần phải có khúc nhạc dạo đầu đó trong thời đại hôm nay hầu hòa giọng với lời ca mừng Halleluja – bất chấp nỗi cảm thông với sự khổ đau mà có thể nó xảy đến ngang qua Chúa Giê-su? Và bất chấp nỗi khổ đau riêng mà chính chúng ta đang phải chịu đựng, hay đang sợ sệt và đang nhận ra cách lờ mờ? Phải chăng chúng ta không sống trong một thế giới mà trong đó người ta đã quên đi mất việc ca mừng và ngợi khen, trước hết là đối với Thiên Chúa? Trong đó người ta chỉ than trách và kết tội Ngài?

Chúng ta hãy học từ Chúa Nhật Lễ Lá, ngay cả khi nó vụng về đối với chúng ta, để ca mừng trong tâm hồn. Lời ca mừng dành cho Chúa Giê-su – Đấng đang ngồi trên lưng con lừa -, và đồng thời cũng dành cho Thiên Chúa – Đấng đang ngự trên chốn cao quang: “Hosanna Con Vua Đa-vít! Hosanna Thiên Chúa trên các tầng Trời!

Chúa Giê-su đang tiến về phía trước và dẫn chúng ta, hoặc là đi vào nỗi khổ đau, hoặc là cùng với Ngài đi qua nỗi khổ đau, để đi đến với tiếng ca Halleluja của Lễ Phục Sinh.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét