Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

“Hãy nhìn tay và chân Thầy!” (Lc 24, 39)

“Hãy nhìn tay và chân Thầy!” (Lc 24, 39)

Martin Maier
Khi Đại Lễ Phục Sinh và chính sự Phục Sinh có một điều gì đó để làm với chúng ta, thì rồi điều đó có nghĩa là, nhờ vào những thất vọng và những trắc trở, một sự tái bắt đầu sẽ trở nên có thể. Vì thế, sự đau khổ và đen tối không bị xóa đi một cách đơn giản, giống như sự Phục Sinh cũng đã không xóa Thập Giá đi. Đấng Phục Sinh chỉ cho các môn sinh nam nữ của Ngài thấy những dấu đinh nơi những vết thương của Ngài. Nhưng bề lâu bề dài, sự sợ hãi và nỗi kinh hoàng sẽ nhường chỗ cho niềm vui và sự ngỡ ngàng.

Như Chúa Giê-su đã nói với chúng ta ở khúc cuối của bài Tin Mừng trong ngày hôm nay, sự tái khởi đầu này cũng có việc chính yếu để làm với sự tha thứ. Ở đây, trước hết có lẽ là việc tha thứ cho những thiếu sót và những thất bại của chính mình. Nhưng đó cũng là việc để cho mình được tha thứ bởi chính Thiên Chúa, để cho sự kiện đó xảy ra và dám thực hiện một sự tái bắt đầu.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét