Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Ngày thứ Năm Tuần Thánh

Ngày thứ Năm Tuần Thánh

Karl Rahner
Ki-tô giáo tưởng nhớ tới ngày thành lập Bữa Tiệc Thánh Thể do Chúa của họ thực hiện. Từ đó, họ cử hành bữa tiệc này trên tất cả mọi mối bất đồng ở khắp mọi nơi, được đồng hành bởi sự đau khổ về việc không phải tất cả mọi Ki-tô hữu đều có thể cùng cử hành bữa tiệc này chung với nhau. Tuy nhiên, điều đó cũng chứa đựng một niềm ai ủi rằng, tất cả những ai tự nhận mình là Ki-tô hữu cũng đều cử hành bữa tiệc ấy, ngay cả khi sự giải thích về điều đang diễn ra không hoàn toàn giống nhau ở khắp mọi nơi.

Người ta quy tụ nhau lại chung quanh một chiếc bàn, Bàn Thờ, và cùng nhau tuyên xưng rằng, người ta nên cùng thuộc về nhau trong Tình Yêu, như một gia đình. Khi tin, người ta biết rằng, Thiên Chúa đã đoan hứa với tất cả về sự hiện diện của Ngài trong giữa một cộng đoàn như thế, và đã lưu lại giữa những Bữa Tiệc đang diễn ra cùng thời một cách hoàn toàn huyền nhiệm. Dưới hình tượng bánh và rượu, dấu chỉ đã nên thành toàn của Mình và Máu Chúa Ki-tô, của sự trao hiến chính bản thân Ngài cho chúng ta, Ngài đã trao ban chính mình, Ngài làm cho chúng ta cùng nên hiệp nhất trong Giáo hội, trong Cộng Đoàn các tín hữu và những người đang sống Đức Ái, tức nhiệm thể Ngài.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét