Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Sứ Điệp Phục Sinh

Sứ Điệp Phục Sinh

ĐGM Heiner Koch
Die Auferstehung Jesus
Tin Mừng Phục Sinh công bố: trên bạn, hỡi con người, hãy chờ đợi trong sự chết của Thiên Chúa, Đấng yêu thương bạn với tất cả tấm lòng. Sự chết không phải là điều tận cùng của sự sống, nhưng là sự gặp gỡ thẳm sâu với Thiên Chúa, Đấng yêu bạn, ngay cả trước khi bạn được thụ thai trong lòng mẹ (xc. Gr 1,5).

Với Thiên Chúa, Đấng kêu gọi bạn vào trong sự sống, và là Đấng dẫn bạn đi xuyên qua cuộc sống này, ngay cả khi bạn rất thường không cảm nhận được gì về chuyện đó, và với Thiên Chúa, Đấng trung tín với bạn, và là Đấng không bao giờ dũ bỏ Tình Yêu của Ngài đối với bạn, ngay cả trong sự chết. Thiên Chúa không bao giờ chối bỏ chính mình. Khi Thiên Chúa kêu gọi ai bước vào trong sự sống, thì Ngài cũng sẽ không bao giờ làm cho người ấy bị vấp ngã. Tình Yêu của Thiên Chúa không hề có biên giới. Nếu một vị Thiên Chúa mà có một ranh giới trong chính mình thì vị Thiên Chúa đó sẽ chối bỏ chính mình. Vì thế, Lời của Ngôn Sứ Giê-rê-mi-a cũng vẫn còn có ý nghĩa: “Với Tình Yêu vĩnh cửu, ta đã yêu thương ngươi, hỡi con người!” (Gr 31,3).

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét