Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Sự Phục Sinh phá tan mọi ranh giới

Sự Phục Sinh phá tan mọi ranh giới

Martin Werlen
Sự phục sinh của Chúa Giê-su là một cái gì đó kín đáo. Thế nhưng: Sự Phục Sinh phá tan mọi ranh giới. Nó không còn quan tâm tới đất nước mà từ đó chúng ta đến nữa, và cũng chẳng bận tâm tới ngôn ngữ mà chúng ta nói. Nó cũng không hề bận tâm tới tình trạng mà chúng ta đang có trong xã hội. Và nó cũng không bận bựu tới giới tính nữa. Thánh Phao-lô đã xóa bỏ những ranh giới khi Ngài viết: “Không còn chuyện phân biệt Do-thái hay Hy-lạp, nô lệ hay tự do, đàn ông hay đàn bà; nhưng tất cả anh em chỉ là một trong Đức Ki-tô” (Gl 3,28).

Sự Phục Sinh xóa tan mọi ranh giới của quá khứ, hiện tại và tương lai. Sự Phục Sinh phá tan ranh giới của mọi thất bại và tội lỗi. Và cuối cùng: Sự Phục Sinh xóa tan mọi ranh giới của thần chết.

Giáo hội đặt nền móng trên kinh nghiệm về sự Phục Sinh ấy. Con người trong thời đại hôm nay cũng phải được kinh qua sức mạnh phá tan mọi biên giới thông qua những người đã lãnh nhận Bí Tích Thanh Tẩy là chúng ta. Với tư cách là những con người thuộc về sự Phục Sinh, chúng ta tuyên xưng xuyên qua cuộc sống của chúng ta rằng: Sự Phục Sinh phá tan mọi biên giới. Điều ấy quả thực là “Công Giáo”: Phá tan mọi ranh giới của con người, ban tặng khoảng không bao la của Thiên Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét