Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Thomas – người nghi nan

Thomas – người nghi nan

Richard Baus
Thomas, một con người với những vấn nạn và những nghi nan. Nhưng ông cũng là người bác bỏ tất cả những gì mà nó không rõ ràng đối với ông, chứ ông không phải là người nói càn, và ông cũng không phải là người rời bỏ các Tông Đồ. Ông là một con người kiên tâm và bám sát công việc. Ông cũng là một người cố gắng tìm kiếm nguyên do của điều mà ông chưa biết, và có lẽ ông sẽ không nghỉ ngơi cho tới bao lâu ông còn có thể tin vào điều đó.

Tôi rất thích điều đó. Tôi hoàn toàn mong muốn có nhiều người như thế. Đó là những con người có sự quan tâm tới Thiên Chúa. Và đó là những con người tìm cách làm sáng tỏ những mối quan tâm đó; họ dò la và họ đặt vấn nạn; đó là những con người muốn học biết Đức Tin – và cũng là những con người có thể cho phép mình được sửng sốt ngỡ ngàng khi Thiên Chúa trở nên khác đi so với thực tế, khi họ đã giữ lại nó bao nhiêu có thể.

Nhưng tôi cũng mong ước có một cộng đoàn, có các gia đình và các Giáo xứ mà họ giúp đỡ để học biết Đức Tin. Đó là những con người kể về kinh nghiệm Đức Tin riêng của mình cho nhiều người, và chính họ là những người rất vui mừng với Đức Tin của mình, đến độ những người khác cũng cảm thấy hứng thú về điều đó, vì thế họ là những người muốn vặn hỏi cũng như muốn biết chính xác về nó, giống như Thánh Thomas.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét